Triển khai giải pháp Wifi chuyên dụng cho khách sạn có cần thiết không ?

Wifi chuyên dụng cho khách sạn quan trọng như thế nào?

Tại các Khách Sạn ở thời đại công nghệ hiện nay, ngoài việc đầu tư phòng ốc, chất lượng dịch vụ tiện nghi, thì đầu tư cho những thiết bị hiện đại cũng vô cùng quan trọng. Trong số đó, wifi cho Khách Sạn là một trong những vấn đề cần phải được quan tâm.

Khi khách hàng tới Hotel, trong thời gian trong thời gian chờ Check in phần lớn khách hàng thường có xu hướng sử dụng smartPhone, laptop truy cập vào mạng intetnet để để xem thông tin mình cần quan tâm, chơi game hoặc đơn giản là lướt web hay mạng xã hội.

Để làm điều đó, khách hàng sẽ sử dụng sóng Wifi khách sạn. Nếu ngay lập tức khách hàng có thể kết nối internet thông qua thiết bị của mình vào hệ thống mạng wifi hiện có của khách sạn rất nhanh với tốc độ cao thì ấn tượng của khách hàng rất tốt.

Hotel Wifi Security1 Min

Theo thống kê có hơn một nửa số khách du lịch sẽ không lưu trú tại một nơi không cung cấp Wi-Fi miễn phí. 11% khách hàng khác sẵn sàng trả thêm tiền cho khách sạn có Wi-Fi cực nhanh. Đối với các khách sạn hay Resort sang trọng, chất lượng của Wi-Fi kém không phù hợp với trải nghiệm sang trọng mà khách sạn mong muốn cho cung cấp cho khách hàng của mình.

Khách hàng hiện nay thường mang đến nhiều thiết bị di động như máy tính bảng và điện thoại thông minh để phát trực tuyến video, chơi trò chơi trực tuyến hoặc làm việc. Đồng thời, họ cũng yêu cầu truy cập wifi an toàn và không bị gián đoạn đối với email và các cuộc gọi trực tuyến. Kết nối wifi kém dẫn tới sự phàn nàn của khách hàng.

Đối với các khách sạn, resort có khuôn viên lớn như có hồ bơi, vườn hoa, sảnh, việc phủ sóng rộng khắp là điều cần thiết để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng ở bất cứ đâu.

Mạng wifi trong khách sạn với nhiều mục đích khác nhau

Tại các Khách Sạn, đặc thù của hệ thống wifi cũng rất riêng biệt, sử dụng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau ở những địa điểm khác nhau. Dưới đây là những mục đích sử dụng wifi tại các địa điểm trong Khách Sạn:

Truy cập wifi tại sảnh: Sảnh Khách Sạn khu vực chung, thường tập trung nhiều khách hàng, nên lượng truy cập kết nối mạng wifi cao. Đòi hỏi mạng wifi phải phủ sóng rộng và chất lượng tốt, các thiết bị gọn gàng, thẩm mỹ…

He Thong Wifi Chuyen Dung Cho Nha Hang Khach San Resort Coffee Tai Hai Phong Quang Ninh

Cafe wifi trong khách sạn: Những địa điểm như nhà hàng nhỏ, quán cafe bố trí trong Khách Sạn là nơi mà nhiều người sẽ sử dụng làm nơi thư giãn, gặp gỡ đối tác làm ăn, lướt web, trao đổi công việc…do vậy khu vực này cần có mạng wifi tương đối tốt.

Truy cập wifi trong phòng nghỉ: wifi được phủ khắp các phòng nghỉ của khách hàng lưu trú, giúp cho việc truy cập internet dễ dàng, phục vụ cho nhu cầu công việc, giải trí…

Wifi phục vụ phòng VIP: Với khách hàng VIP thì mọi nhu cầu cần phải được đáp ứng tốt nhất, Khách Sạn phải cung cấp cho họ các dịch vụ đặc quyền và tiện nghi cao cấp nhất, trong đó mạng wifi là một trong những nhu cầu cấp thiết cần trang bị tốt nhất cho nhóm khách hàng này.

Trung tâm dịch vụ, phòng hội nghị và phòng họp: Khách Sạn có những phòng lớn, chuyên giành cho tổ chức hội nghị, họp với lượng người rất đông do những nhu cầu từ bên ngoài thuê lại và tổ chức. Do vậy, wifi cho Khách Sạn tại khu vực này cần phải đáp ứng lượng truy cập tức thời rất lớn.

Wifi chuyên dụng cho khách sạn là gì

Wifi chuyên dụng cho khách sạn là hệ thống các thiết bị phát sóng Wi-Fi được lắp đặt và bố trí để phủ sóng toàn bộ các khu vực sảnh, hành lang, khu cafe, phòng chờ khách sạn giúp khách hàng có thể kết nối sóng wifi tốt hơn, nhanh hơn và ổn định hơn, tăng trải nghiệm khi truy cập internet tại khách sạn.

Tại sao cần giải pháp wifi chuyên dụng cho khách sạn ?

Khi đăng ký 1 gói internet thông thường cho cá nhân hay gia đình, chúng ta sẽ được cung cấp 1 modem bởi ISP và được sử dụng như 1 bộ phát wifi. Các nhu cầu như duyệt web, chơi game, live stream… đều được hỗ trợ tốt miễn là  không có nhiều người truy cập cùng lúc.

Wifi Home Illustration Min

Tuy nhiên đối với khách sạn, không gian rộng lớn với quá nhiều phòng và số lượng user lớn, các thiết bị nhanh chóng bị treo, lag, kết nối chập chờn hoặc không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Một cái gì đó mạnh mẽ hơn là cần thiết để hỗ trợ nhu cầu gia tăng trong các thiết lập này. Đây là nguyên nhân cần sử dụng các giải pháp wifi chuyên dụng cho khách sạn

Wifi Home Breakdown Min

Lúc này cần hệ thống wifi sử dụng các thiết bị chuyên dụng với công suất lớn và độ phủ sóng rộng khắp mọi ngóc ngách, giao thức và phương pháp quản lý cũng khác biệt so với các mạng thông thường, thiết bị có thể hỗ trợ tải lớn hơn mà không rớt tín hiệu, kết nối nhanh và ổn định, duy trì chất lượng mạng tốt.

Wifi Enterprise Illustration Min

6 Bước triển khai Giải pháp wifi chuyên dụng cho khách sạn

Để triển khai một Hệ thống phủ sóng wifi chuyên dụng cho Khách sạn thì yêu cầu phần hạ tầng và thiết bị được trang bị phải đồng bộ đáp ứng mọi qui mô và mục đích thực tế tại hotel.

Bước 1: Khảo sát hệ thống hiện tại của khách sạn

Khảo sát các thông tin như diện tích mặt bằng (Bản vẽ mặt bằng), vị trí hệ thống đang triển khai, vị trí cáp kết nối hiện tại, đường đi của cáp mạng, trung tâm điều khiển hiện tại của khách sạn vị trí có thể lắp đặt thiết bị mới.

Bước 2. Kiểm tra hạ tầng phần cứng hiện có

Xác định Wifi khách sạn yếu và thường xuyên trục trặc ở khu vực nào. Cần kiểm tra tính chất lượng của cáp tín hiệu hiện tại, đo kiểm những vùng sóng yếu hoặc bị nhiễu để có giải pháp phù hợp.

Bước 3. Xác định nhu cầu và mục đích triển khai

Ước tính lượng khách truy cập tối đa ? Khách sạn cần quản lý băng thông? Phân quyền từng khách hàng: Miễn phí, Bình Thường, Khách VIP, …? Kết hợp với phần mềm quản lý từ các hãng khác ? Dự toán thời gian triển khai và hoàn tất hợp lý?

Bước 4. Lên giải pháp cụ thể đề ra khi hoạt động mạng wifi khách sạn

Việt thi công sẽ được tiến hành nhanh chóng và đo kiểm đúng tiêu chuẩn về độ suy hao, nhiễu xạ, nhiễu từ, …. trước khi tiến hành lắp đặt thử thiết bị Demo.

Bước 5. Dự toán chi phí cần đầu tư hệ thống

Dựa vào các thông tin đã khảo sát để lên dự toán chi phí đầu tư ban đầu rõ ràng và chi tiết. Sử dụng giải pháp wifi cho khách sạn giúp Khách sạn không cần thuê nhân viên IT vì độ ổn định và khả năng quản lý rất đơn giản.

Bước 6. Chọn dòng thiết bị wifi hoặc nhà thầu phù hợp

Để triển khai nhanh chóng và hiệu quả, khách sạn nên sử dụng dịch vụ của Doanh nghiệp cung cấp giải pháp wifi chuyên dụng để khảo sát giúp và lên dự toán sẽ tốt nhất.

 

Bài viết liên quan